• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

เทคนิค สร้างคอนเทนต์ให้เหมาะกับ TikTok Ads ปั้นธุรกิจขายอาหารให้ปัง

Started by Hanako5, November 02, 2024, 09:39:26 AM

Previous topic - Next topic

Hanako5

การทำ TikTok Ads จะไม่ประสบความสำเร็จเลย หากขาดคอนเทนต์ที่ดี เพื่อให้ธุรกิจเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และผู้ใช้ (User) ทั่วไปได้ง่าย ดังนั้น การสร้างคอนเทนต์ที่โดนใจบน TikTok จึงเป็นสิ่งสำคัญ 
ในบทความนี้ Common Ground ได้รวบรวมไอเดียการคิดคอนเทนต์ เพื่อปั้นธุรกิจขายอาหารให้ปัง จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกัน !



[ul]
  • สร้าง Story ให้กับร้าน
[/ul]
หนึ่งในคอนเทนต์ที่ร้านอาหารส่วนใหญ่นิยมทำ คือการสร้างเรื่องราวความเป็นมาของร้านให้น่าสนใจ เพื่อกระตุ้นให้เกิดยอดแชร์ จนกลายเป็นที่รู้จักในชั่วข้ามคืน เช่น การเล่าถึงสูตรเด็ดประจำร้าน และการแชร์เคล็ดลับมัดใจลูกค้า เป็นต้น
[ul]
  • โชว์ขั้นตอนการทำงานในร้าน
[/ul]
คอนเทนต์โชว์ขั้นตอนการทำอาหาร สามารถเรียกความสนใจของลูกค้าได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของทางร้าน ทั้งยังได้เห็นบรรยากาศการทำงาน ตั้งแต่หน้าเตาไปจนถึงรีแอคชันของลูกค้า เมื่อได้รับประทานอาหาร
[ul]
  • อัปเดตเมนูใหม่ ๆ อยู่เสมอ
[/ul]
การสร้างสรรค์คอนเทนต์ สำหรับธุรกิจขายอาหารให้เอื้อต่อการทำ TikTok Ads แน่นอนว่าเมนูอาหารเป็นปัจจัยหลัก ที่ช่วยดึงดูดลูกค้าได้ดีที่สุดแล้ว ดังนั้น หากยังไม่มีไอเดียในการปั้นคอนเทนต์ ลองทำคลิปวิดีโอตกแต่งจานเมนูเด็ดของร้าน และอัปเดตเมนูใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพื่อให้กระตุ้นให้ลูกค้ารู้สึกอยากมาลองใช้บริการสักครั้ง



[ul]
  • ดึงดูดใจด้วยมาสคอตประจำร้าน
[/ul]
หนึ่งในวิธีสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้มัดใจกลุ่มเป้าหมาย ที่มาแรงสุด ๆ ในช่วงต้นปี 2024 คงจะหนีไม่พ้น การใช้มาสคอตประจำร้าน เพื่อสร้างจุดเด่นประจำร้าน พร้อมกับดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมาย รู้สึกอยากมาลิ้มลองรสชาติอาหารสักครั้ง 
[ul]
  • ให้อินฟลูเอนเซอร์ช่วยรีวิว
[/ul]
ใช่ว่าคนทำธุรกิจขายอาหารทุกคน จะถนัดในการทำคอนเทนต์ ดังนั้น ลองใช้อินฟลูเอนเซอร์ มาช่วยสร้างสรรค์คอนเทนต์รีวิวรสชาติอาหาร พร้อมกับยิงแอด TikTok เพื่อดึงดูดให้ผู้ใช้งานหยุดดูคลิปวิดีโอ โดยที่ไม่รู้สึกว่าตนเองถูกยัดเยียด ให้รับชมโฆษณามากจนเกินไป


ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.iamcommonground.com/